Cách chuyển dữ liệu từ Android sang iPhone siêu đơn giản

đây là các bước để di chuyển dữ liệu từ điện thoại android sang iOS nhanh chóng. Hãy kiểm tra lại dữ liệu của bạn sau khi di chuyển

 Bạn đang sử dụng điện thoại Android từ trước đến nay. Tất cả dữ liệu như hình ảnh, danh bạ, tin nhắn và nhiều dữ liệu tài liệu khác được bạn lưu trên điện thoại Android. Hiện tại vì một lý do nào đó bạn đã chuyển sang điện thoại mới và các dữ liệu trên máy cũ là rất quan trọng với bạn. Nếu bạn đổi sang một điện thoại Android khác thì mọi việc rất đơn giản. Thế nhưng bạn lại chuyển sang sử dụng iPhone hoặc iPad thì bạn sẽ chuyển các dữ liệu của bạn sang thế nào ? Cùng Gợi Ý Hay tìm hiểu cách chuyển dữ liệu từ Android sang iPhone hoặc iPad chạy iOS nhé.



Cách chuyển dữ liệu từ Android sang iPhone

Bạn đã sẵn sàng chuyển sang iOS chưa? Để bắt đầu hãy thực hiện theo các bước dưới đây để chuyển toàn bộ dữ liệu từ điện thoại Android sang iPhone, iPad chạy hệ điều hành iOS mới nhé.

Bước 1 : Tải ứng dụng có tên Chuyển sang iOS để được hỗ trợ chuyển từ thiết bị Android sang iPhone, iPad hoặc iPod touch mới từ Liên Kết Này

Bước 2 : Chuẩn bị các bước cơ bản cho việc di chuyển dữ liệu

  • Cắm sạc cho cả 2 thiết bị trước khi bắt đầu
  • Dung lượng dữ liệu cần di chuyển phải đảm bảo có thể chuyển sang điện thoại iPhone, iPad mới. Bạn không thể chuyển dữ liệu với 250GB sang một điện thoại mới chỉ có 128GB
  • Bật Kết nối Wifi trên 2 cả điện thoại Android và iOS
  • Chuẩn bị một ly cafe nhâm nhi trong khi chờ đợi. Bởi việc di chuyển dữ liệu này có thể tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn, nó tùy thuộc vào dung lượng dữ liệu của bạn.

Bước 3 : Trên điện thoại chạy iOS là iPhone, iPad trong khi thiết lập hãy chọn Di chuyển dữ liệu từ Android



Lưu ý: bạn phải lựa chọn yêu cầu này ngay khi cài đặt điện thoại iPhone, iPad trong lần đầu thiết lập đầu tiên. Nếu bạn đã hoàn tất việc thiết lập này thì bắt buộc phải xóa iPhone hoặc khôi phục cài đặt gốc iPhone. Nếu bạn không muốn xóa iPhone hoặc khôi phục cài đặt gốc cho iPhone bạn bắt buộc phải di chuyển dữ liệu theo cách thủ công thông qua itunes hoặc 3utool.

  • Bước 4: Trên điện thoại Android muốn di chuyển dữ liệu đi bạn mở ứng dụng Chuyển sang iOS đã cài đặt trước đó và hoàn tất các điều khoản thiết lập cho ứng dụng.
  • Bước 5 : Trên điện thoại iPhone, iPAd chạy iOS, chạm vào Tiếp tục khi bạn thấy màn hình Di chuyển từ Android. Sau đó, chờ mã gồm mười chữ số hoặc sáu chữ số xuất hiện. Nếu thiết bị Android hiển thị cảnh báo kết nối internet yếu, bạn có thể bỏ qua cảnh báo. Hoặc hãy chuyển đến vị trí có kết nối wifi ổn định và tốc độ cao hơn để đảm bảo cho việc chuyển dữ liệu nhanh chóng và không bị lỗi.



  • Bước 6 : Sau khi mã xuất hiện trên điện thoại iPhone, iPad bạn hãy nhập mã số đó lên điện thoại Android đang chờ.
  • Bước 7: Kết nối mạng Wifi tạm thời được iPhone, iPad tạo ra. Hãy kết nối với nó trên điện thoại Android đảm bảo 2 điện thoại đã được kết nối với nhau. Sau khi kết nối màn hình chuyển dữ liệu sẽ hiện ra cho bạn.
  • Bước 8 : Trên điện thoại Android hãy chọn dữ liệu mà bạn cần di chuyển sang iOS. Các dữ liệu bạn có thể di chuyển sang iOS như là danh bạ, lịch sử tin nhắn, ảnh và video camera, album ảnh, tệp và thư mục, cài đặt trợ năng, cài đặt màn hình, dấu trang web, tài khoản mail, tin nhắn cùng tệp phương tiện trong WhatsApp và lịch. Nếu các ứng dụng này có trên cả Google Play và App Store, một số ứng dụng miễn phí của bạn cũng sẽ chuyển sang. Sau khi chuyển xong, bạn có thể tải về mọi ứng dụng miễn phí tương ứng từ App Store.
    Bạn lưu ý : Trên điện thoại Android sẽ báo hoàn tất quá trình di chuyển rất nhanh. Nhưng bạn cần đảm bảo 2 thiết bị nằm gần nhau cho đến khi thanh tải xuống bên iphone, ipad hoàn tất.
  • Bước 9: Sau khi thanh tải xuống trên iPhone hoàn thành bạn hãy tiếp tục thiết lập điện thoại mới vào màn hình chính.

Tổng Kết

Trên đây là các bước để di chuyển dữ liệu từ điện thoại android sang iOS nhanh chóng. Hãy kiểm tra lại dữ liệu của bạn sau khi di chuyển, hãy đảm bảo các dữ liệu được chuyển sang đầy đủ và hoàn chỉnh. Không nên xóa dữ liệu trên điện thoại Android ngày tránh trường hợp không tìm thấy dữ liệu trên điện thoại iPhone, iPad mới.

Tôi là Hoàng Ak người sáng tạo nội dung và phát triển website chuyên nghiệp. Với niềm đam mê của mình cùng nhiều năm kinh nghiệm tôi đã chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích đến mọi người. Hãy đồng hành cùng tôi và chia sẻ những bài viết bổ ích đến mọi người nhé.