Gợi Ý Bạn Cách Uống Rượu Bia Không Say

Bạn hãy xem những Gợi Ý dưới đây để có thể biết cách uống rượu bia không say nhé.

 Ngày tết khó tránh được những lời mời chén rượu cốc bia để chúc nhau. Nếu uống quá nhiều bạn sẽ mệt mỏi và không giữ được độ tỉnh táo. Có thể dẫn đến mất an toàn ngày tết không đáng có. Bạn hãy xem những Gợi Ý dưới đây để có thể biết cách uống rượu bia không say nhé.

Gợi Ý Cách Uống rượu bia không say

1. Trước khi vào bàn nhậu

  • Ăn cơm trước khi uống rượu bia




Khi nhậu nhiều người thường có xu hướng không thể ăn cơm. Điều này là vô cùng nguy hiểm khi đó hàm lượng cồn sẽ tiếp xúc trực tiếp với dạ dày và ruột. Ngoài ra khi uống nhiều cơ thể sẽ cảm thấy no nhưng thực chất không phải vậy. Nếu bạn không ăn trước khi nhậu sau cuộc rượu bạn sẽ thấy đói và mệt mỏi. Vì vậy ăn cơm trước khi uống rượu bia sẽ giúp bạn lâu say hơn và hạn chế ảnh hưởng đến dạ dày.

  • Uống sữa hoặc ăn sữa chua trước khi nhậu

Trong sữa có chứa acetaldehyde giúp hạn chế cồn đi vào máu. Cùng với đó uống sữa trước khi uống rượu bia cũng giúp hạn chế và làm chậm quá trình kích thích dạ dày vì vậy mà sẽ lâu say hơn.

  • Ăn đồ béo trước khi nhậu giúp uống rượu lâu say hơn

Đồ béo sẽ giúp tạo một lớp màng ở thành dạ dày và ruột. Khi có được lớp màng mỏng này bia rượu sẽ khó tác dụng trực tiếp với dạ dày hơn. Vì vậy trước khi nhập cuộc nhậu hoặc trước khi đi chơi tết bạn có thể các đồ ăn có nhiều chất béo như Bơ, lạc, pho mai, socola, trứng...

  • Sử dụng một số thực phẩm chức năng

Hiện nay có nhiều loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng chống say rượu, giải bia rượu được bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Khi sử dụng các loại thực phẩm chức năng này bạn có thể uống được nhiều bia rượu hơn, hoặc say ít hơn. Mặc dù vậy bạn cũng không quá làm dụng các sản phẩm này vì sẽ có những hệ lụy sau này.

2. Khi đang uống - Cách uống bia rượu không say

Nếu bạn đã sử dụng các mẹo trước khi vào bàn tiệc, hoặc chưa thì cũng hãy tham khảo các uống bia rượu giúp bạn lâu sau hơn hoặc say không sâu.

  • Uống và ăn


Khi uống rượu bạn nên ăn kèm đồ ăn hoặc uống nước lọc, nước đá. Khi đó sẽ giúp giảm nồng độ cồn được nạp vào cơ thể cùng lúc. Nếu bạn chỉ uống bia rượu liên tục mà không ăn kèm hoặc uống nước lọc sẽ khiến cơ thể bạn bị khát. Ngoài ra khi uống nước sẽ giúp pha loãng lượng bia rượu bị nạp vào cơ thể. Giúp dạ dày không phải làm việc quá tải với lượng cồn quá lớn cùng lúc.

  • Uống chậm và vừa đủ

Khi uống bia rượu nếu bạn quá nhanh sẽ khiến cơ thể không thể thích ứng kịp và sẽ say nhanh hơn. Việc uống chậm sẽ giúp cơ thể có thời gian để dung nạp lượng cồn từ từ. Ngoài ra khi uống chậm bạn có thể thưởng thức hương vị của đồ ăn, đồ uống và nói chuyện.

  • Không uống bia rượu với nước ngọt có gas

Việc uống đồ uống có cồn cùng đồ uống có gas sẽ khiến bạn nhanh say hơn. Gas trong nước ngọt sẽ làm cho cồn nhanh ngấm hơn. Ngoài ra khi uống đồ uống có gas thường khiến bạn ợ hơi khiến hơi cồn cùng theo đó mà xộc lên khiến bạn dễ bị say và buồn nôn.

  • Không uống bia rượu cùng chất caffeine


Caffeine có thể khiến bạn cảm thấy uống rượu ngon khi đó. Những thực tế nó lại khiến cơ thể bạn mất nước nhanh hơn. Khi đó cơ thể thiếu nước sẽ hấp thụ lượng bia rượu nhiều hơn khiến bạn say nhanh hơn và cảm thấy buồn nôn nhiều hơn. Bạn nên hạn chế các nạp caffeine khi uống bia rượu như thuốc lá, caffe, ca cao, chè....

3. Cách giải rượu sau khi nhậu

  • Uống nhiều nước

Sau khi uống nhiều bia rượu cơ thể bạn sẽ thiếu rất nhiều nước. Việc uống nước sẽ giúp bạn nạp lại lượng nước mà cơ thể cần. Bạn có thể uống nước lọc hoặc ăn trái cây bởi trong trái cây có nhiều vitamin. Trong trái cây có nhiều vitamin tổng hợp và chất chống oxy hóa rất có hiệu quả trong việc giải rượu và chống say rất tốt.

  • Ngủ sau khi nhậu


Ngủ sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi vì vậy đây là cách đầu tiên bạn cần làm sau khi nhậu xong. Ngoài ra trong quá trình ngủ cơ thể có thể giúp bạn hạ thân nhiệt do đồ uống bia rượu thường có tính nóng. Nhưng hãy lưu ý không để cơ thể bị lạnh khi ngủ.

  • Sử dụng thực phẩm chức năng

Như đã nói có nhiều loại thực phẩm chức năng giúp hạn chế cơn say hoặc giải rượu. Tuy vậy bạn không nên lạm dụng chúng quá nhiều.

  • Bổ sung năng lượng

Sau khi nhậu việc nạp quá nhiều bia rượu sẽ khiến cơ thể bạn thiếu chất. Hơn hết sau khi tỉnh dậy chúng ta thường rất đói. Bạn nên ăn các thực phẩm như trứng, pho mai, sữa chua... sẽ giúp bạn bổ sung những gì cơ thể cần nhanh hơn. Ngoài ra các thực phẩm này còn chứa chất cysteine giúp hoa tan lượng cồn còn tồn đọng lại trong cơ thể.

Tôi là Hoàng Ak người sáng tạo nội dung và phát triển website chuyên nghiệp. Với niềm đam mê của mình cùng nhiều năm kinh nghiệm tôi đã chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích đến mọi người. Hãy đồng hành cùng tôi và chia sẻ những bài viết bổ ích đến mọi người nhé.