Giặt quần áo trắng đúng cách: Gợi Ý Bạn cách giữ đồ trắng luôn sạch

Gợi Ý Hay bạn những cách làm sạch đồ trắng hiệu quả và cũng như cách bảo quản đồ trắng sạch hơn.

 Đồ trắng rất dễ bám vết bẩn và dể nhìn thấy nhất trong các màu của đồ dùng.  Màu trắng cũng được sử dụng nhiều trong thời trang quần áo, giầy dép, phụ kiện... Vì vậy việc làm sạch đồ trắng được nhiều người quan tâm. Tuy vậy không phải ai cũng biết cách làm sạch đồ trắng lâu dài vết bẩn bám cứng đầu hơn và khó xử lý hơn, khiến đồ trắng bị ố vàng, ngã màu. Gợi Ý Hay bạn những cách làm sạch đồ trắng hiệu quả và cũng như cách bảo quản đồ trắng sạch hơn.



Để làm sạch đồ trắng trước hết bạn cần loại bỏ các vết bẩn lớn bằng cách lau qua bụi bẩn, gọt đi cách đồ bẩn bám dính lên như đồ ăn, nước hoa quả bằng nước sạch. Sau đó mới tiến hành xử lý làm sạch đồ trắng bằng những cách sau ngoài cách thông thường là bột giặt.

Những cách làm sạch đồ trắng hiệu quả

Sử dụng bàn chải

Bàn chải là cách làm sạch với những vị trí bám ẩn lâu ngày hoặc các bị trí khó như viền, kẻ và góc của đồ trắng. Tuy vậy khi sử dụng bàn chải bạn cũng cần phải cẩn thận tránh việc dùng lực quá mạnh khiến đồ bị mòn hoặc xù, rách.

Cách làm sạch đồ trắng hiệu quả bằng khăn ướt

Khăn ướt được làm ẩm vừa phải và tiện dụng. Bạn có thể dễ dàng mang theo khăn ướt bên mình có thể sử dụng ngay khi đồ trắng bị bám bẩn.

Dùng giấm trắng

Giấm có vị chua thanh chứa thành phần chính là axit nồng độ khoảng 5%. Giấm có khả năng tẩy rửa, khử khuẩn vì vậy bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch đồ trắng và cả vết mốc. Tuy vậy khi dùng giấm bạn cần phải pha loãng với nước. Sau khi làm sạch cần phải giật lại bằng nước sạch.

Sử dụng nước chanh để giặt đồ trắng

Tương tự như giấm nước chanh có vị chua và chứa thành phần chính là axit. Bạn có thể pha loãng nước chanh để làm sạch vết bẩn trên đồ trắng. Giặt hoặc rửa lại bằng nước sạch khi sử dụng nước chanh.

Sử dụng Oxy già

Oxy già là chất tẩy rửa y tế thông dụng. Bạn có thể dễ dàng mua ở bất kỳ hiệu thuốc nào. Dùng oxy già pha loãng rồi ngâm đồ trắng khoảng 30 phút để thấy hiệu quả làm sạch của nó.

Cách làm sạch đồ trắng hiệu quả bằng Soda banking

Là sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng, bạn có thể pha loãng dung dịch để tẩy, rửa đồ trắng. Bạn nên đeo găng tay vì tính ăn mòn của Soda Banking có thể bào mòn da tay của bạn.

Sử dụng kem đánh răng để làm sạch đồ trắng

Trong kem đánh răng có nhiều thành phần giúp làm trắng an toàn. Vì vậy bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch đồ trắng. Sử dụng lượng kem đánh răng vừa phải và bôi lên khăn ẩm rồi chà lên vết bẩn. Sau khi làm sạch bạn cần lau sạch kem đánh răng còn thừa tránh bụi bẩn bám trở lại.

 

Tôi là Hoàng Ak người sáng tạo nội dung và phát triển website chuyên nghiệp. Với niềm đam mê của mình cùng nhiều năm kinh nghiệm tôi đã chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích đến mọi người. Hãy đồng hành cùng tôi và chia sẻ những bài viết bổ ích đến mọi người nhé.